"Council of Shadows" là một trò chơi chiến lược được đặt trong bối cảnh năm 2200, nơi người chơi nhập vai vào một trong bốn nền văn minh đang tranh giành vị trí trong Hội đồng Bóng tối quyền lực.
Trò chơi dành cho 1 đến 4 người chơi và thường kéo dài từ 60 đến 90 phút. Trò chơi được thiết kế bởi Jochen Scherer và Martin Kallenborn và được phát hành bởi Alea vào năm 2022.
Mục tiêu chính của trò chơi là ghi điểm năng lượng, điều cần thiết để nâng cao nền văn minh của bạn và thực hiện "bước nhảy lượng tử." Người chơi bắt đầu với 20 điểm tiêu thụ và 0 điểm năng lượng. Mục tiêu là ghi đủ điểm năng lượng để khớp với mức tiêu thụ của bạn, từ đó nâng cao nền văn minh của bạn. Quá trình này sẽ đặt lại điểm năng lượng của bạn về 0 nhưng tăng mức tiêu thụ của bạn, tạo thêm một lớp kế hoạch chiến lược khi bạn quản lý tài nguyên và hành động một cách hiệu quả.
Cách chơi bao gồm cơ chế hàng đợi hành động (Grid Action) và kiểm soát khu vực (Area Cần Trôn). Người chơi sử dụng thẻ để thu thập tài nguyên, định cư các thuộc địa và thực hiện các hành động khác. Mỗi người chơi bắt đầu với 6 thẻ cơ bản và có thể mua các thẻ nâng cấp hoặc nâng cấp bảng người chơi để thực hiện các hành động hiệu quả hơn. Việc đặt thuộc địa chiến lược và quản lý đa số trong các thiên hà khác nhau là rất quan trọng để ghi điểm năng lượng.
Một trong những khía cạnh độc đáo của "Council of Shadows" là giai đoạn đánh giá, nơi người chơi ghi điểm dựa trên sự hiện diện của họ trong các thiên hà. Giai đoạn này có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của trò chơi, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt thuộc địa và tính toán thời gian một cách chiến lược.
Tóm lại, "Council of Shadows" là một trò chơi thưởng cho việc quản lý tài nguyên hiệu quả và lập kế hoạch chiến lược, làm cho nó trở nên hấp dẫn đối với những người hâm mộ các trò chơi chiến thuật·phức tạp.